Hướng dẫn kiểm tra tốc độ card mạng của PC trên Windows 10

Thông thường khi nhắc tới tốc độ kết nối mạng, chúng ta thường nghĩ ngay tới băng thông mà ISP (các nhà mạng) có thể cung cấp và gói cước mạng mà chúng ta đã mua từ các ISP này. Mặc dù đây là 2 yếu tố quan trọng dùng để quyết định xem tốc độ kết nối Internet của nhà bạn là nhanh hay chậm, tuy nhiên đây lại không phải là 2 yếu tố duy nhất. 

Máy tính của bạn kết nối với Internet thông qua một phần cứng có tên là Network adapter (hay còn có tên gọi gần gũi hơn là card mạng). Và cũng giống như bao phần cứng khác, Network adapter cũng có thông số riêng và những thông số phần cứng này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tốc độ mạng của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ kết nối của Network adapter

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở File Explorer lên. Sau đó copy và paste dòng sau đây vào thanh địa chỉ rồi Enter

Control Panel All Control Panel Items Network and Sharing Center

Bước 2: Tại đây, các bạn có thể thấy được kết nối Wifi hay Ethernet mà máy tính đang sử dụng. Bạn bấm vào đó nhé.

 

Bước 3: Một cửa sổ mới hiện lên, bạn có thể thấy được thông số tốc độ truyền tải tối đa Network adapter hỗ trợ tại dòng Speed.
Như trường hợp của mình thì Network adapter có thể hỗ trợ tốc độ truyền tải lên tới 100Mbps (tốc độ đăng lên và tải xuống). Dù bạn có tốc độ truyền tải nhanh hơn đi nữa thì kết nối mạng cũng không thể truyền tải dữ liệu nhanh hơn được. Thay vào đó, nó sẽ giới hạn tốc độ truyền tải lại đúng với 100Mbps.
Nếu như bạn muốn tăng tốc độ kết nối của Network adapter thì chỉ còn cách mua một bộ Network adapter mới mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định mua mới thì bạn cũng cần lưu ý rằng Network adapter đó phải tương thích với các phần cứng khác trong máy tính.
Ví dụ như tốc độ đọc/ghi của ổ cứng hay mức tương thích của card mạng với bo mạch chủ.
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.